Đổi mới phong cách phục vụ là mục tiêu hành động trong năm 2017 và những năm tiếp theo

Trong những năm qua trung tâm Y tế Văn Chấn tiếp tục đổi mới tư duy, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, coi người bệnh là khách hàng, … Cán bộ viên chức Trung tâm y tế huyện Văn Chấn  đã cùng nhau nỗ lực trao dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh, thân nhân người bệnh cũng như giữa các đồng nghiệp, đồng thời triển khai thực hiện nhiều kế hoạch hành động, thực hiện nhiều cải tiến đem lại sự hài lòng người bệnh như:

  1. Tập trung cải tiến quy trình khám bệnh tại khoa Khám bệnh.
  2. Thành lập Tổ Chăm sóc khách hàng tại khoa Khám bệnh để hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh đến khám tại bệnh viện;
  3. Từng bước cải thiện kỹ năng thông tin tình trạng bệnh tật, hướng dẫn các phương pháp điều trị và công khai giá thuốc, chi phí điều trị cho người bệnh, cùng chia sẻ những lo lắng của người bệnh và những khó khăn về chi phí, chăm sóc, điều trị bệnh;
  4. Hàng ngày Trung tâm cắt cử nhiều nhân viên y tế hưỡng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ tận tình cho người bệnh đến khám tới các phòng khám và vị trí thực hiện dịch vụ kỹ thuật trong Bệnh viện.

Với những nỗ lực như vậy, Trung tâm đã thu được một số kết quả đáng kích lệ, kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh năm 2016 cho thấy Tỷ lệ hài lòng người bệnh ngoại trú năm 2016 là 86,96% có cải thiện hơn so với năm 2015  82,7%. Trong đó người bệnh cho rằng 88% Nhân viên y tế niềm nở đón tiếp lịch sự, hòa nhã và hướng dẫn các thủ tục khám bệnh. Tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú là 84,83%  so với năm 2015 là 82,7%.

Trong quý I/2017 Tỷ lệ hài lòng người bệnh ngoại trú tang lên 88,92%  Trong đó người bệnh đánh giá 92% nhân viên y tế niềm nở đón tiếp lịch sự, hòa nhã và hướng dẫn các thủ tục khám bệnh

Tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến phản ánh, góp ý với Trung tâm về tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của một số cán bộ y tế của Trung tâm như: vẫn còn một số Bác sỹ khám bệnh qua loa (3%), còn Bác sỹ, Điều dưỡng, và kỹ thuật viên có tinh thần thái độ phục vụ cáu gắt với người bệnh chưa tốt chiếm (11%),; còn một số Nhân viên y tế chưa thực hiện việc hướng dẫn người bệnh về cách sử thuốc và tình trạng bệnh tật.

Thực hiện kế hoạch số 127 /KH-TTYT, ngày 20 tháng 03 năm 2017 của Giám đốc Trung tâm y tế huyện Văn Chấn về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Ngày 5 tháng 4 năm 2017; Ban chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Trung tâm tổ chức lễ phát động thực hiện ký cam kết giữa các khoa/phòng với Ban giám đốc:

Trích dẫn một số hình ảnh  trong buổi hội nghị  phát động:

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI NGHỊ

 

CN Quản Thị Dung
Phòng điều dưỡng